Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan


1. Thiết kế hoa

Nếu thiết kế khung lan nhu cầu phát triển kinh doanh thực hiện các gian lận sắt chắc chắn, đảm bảo bền để chống gió bão. Lưới Giàn che ánh sáng màu xám hoặc màu xanh.

Giàn bộ chậu làm bằng sắt, treo nền tảng, làm bằng ống sắt hoặc đường ống nước. Được xây dựng xung quanh hàng rào vườn, hàng rào lưới B40 chắc chắn. Hàng trồng thiết kế hướng bắc-nam vuông góc với đường đi của mặt trời. Chậu có thể chọn kích thước tương tự, cùng một giống, tuổi, sắp xếp theo từng khu vực để dễ chăm sóc. Nước tưới phải là nước sạch, có rãnh đan xen để tạo ra một khí hậu mát mẻ cho phong lan. Nếu, để chơi trên lan can, mái hiên, sân thượng ngôi nhà cần lưu ý rằng khí hậu nóng và khô nơi thường chịu ảnh hưởng của các kết cấu bê tông, mái tôn ... xung quanh. Cần bát khác đặt nhu cầu và trượt nước trong tương lai, nguyệt quế ... để giảm ảnh hưởng của các yếu tố này. Cần bóng mát từ mặt trời, tránh ánh sáng mặt trời đầy đủ, đặc biệt là vào buổi chiều.

2. Chọn giống

Loài thích hợp cho kinh doanh rừng trồng Dendrobium hoa lan, Phalaenopsis, Oncidium, Vanda, Cattleya ... đây là những loài hoa cây khỏe mạnh, đẹp và bền, cho thu hoạch liên tục. Nếu, để chơi, giải trí nên trồng Dendrobium, vũ công, tin nhắn Lake; Đây là dễ chăm sóc ra hoa. Nó có thể được nhân giống bằng nuôi cấy mô hay tách mầm. Nuôi cấy mô phong lan với điều kiện môi trường nhiệt độ 22-27oC, ánh sáng cường độ pH thích hợp 5-5,7. Khử trùng bằng Starner 20 WP cấy bằng Clorox hoặc Hipocloritcalci, bổ sung điều hòa sinh trưởng. Gốc có thể tách ra khỏi cái bình gốm lớn, mỗi nhánh để 2-3. Sử dụng một con dao sắc khử trùng bằng cồn, nên cắt ngắn, sau khi áp dụng vôi để cắt giảm nhanh hơn để chữa bệnh vết sẹo.

3. Chuẩn bị và cháu

Có thể nhận được than, dừa, vỏ đậu phộng như giá cho hoa lan phát triển. Than nên theo dõi chặt chẽ đất nung, kích thước 1 x 2 x 3 cm, than để ngâm, rửa sạch, khô. Cắt nhỏ dừa để ngâm khoảng 1 tuần cho ít tanin và mặn khô. Than bùn dừa cũng cần phải khô sạch. Vỏ cắt miếng 1 x 2 x 3 cm xử lý bằng 5% nước. Chậu nhựa hoặc đất sét, tùy thuộc vào kích thước và tuổi loại.

4. Chuyển giao công nghệ

Nếu cấy ghép được sử dụng khi phẫu thuật khoảng 4cm cần chuyển ra ngoài. Miếng kích thước cây rửa trên mạng hoặc rổ trên chậu nước để giữ mát cho cây con. Giai đoạn trồng bó sợi dừa trên giàn khoan có được xung quanh nuôi cấy mô phong lan, sử dụng một sợi dây cao su và đặt giàn cuộn lại. Sau 6-7 tháng trồng trên giàn khoan đã được chuyển giao cho chậu nhỏ. Khoảng 6 tháng sau đó chuyển sang chậu lớn hơn. Sau mỗi lần di chuyển chậu khoảng một tuần mới được thụ tinh. Chậu cũng thay đổi tùy thuộc vào kích thước của cây, mức độ thối, rêu sâu ... Nếu, để chơi, lâu nhu cầu hoa phong lan bằng cách tung ra chậu nhỏ, cắt rễ già và quá dài, chuyển sang chậu mới, mới giá trị thay thế, phong lan sẽ phát triển tốt nở hoa một lần nữa.

5. Chăm sóc cho mỗi

Lan dễ dàng để chăm sóc cho các nhà máy nếu chúng ta đảm bảo điều kiện thuận lợi cho sự lây lan của sự phát triển. Yếu tố quan trọng nhất đối với sự lây lan của ánh sáng, nước, độ ẩm, chậu hay giá trị dinh dưỡng.

+ Ánh sáng:

Mật độ ánh sáng ảnh hưởng đến rất nhiều sự tăng trưởng, phát triển và ra hoa của lan. Thiếu ánh nắng mặt trời nhưng tăng phong lan, lá nhỏ yếu đuối màu xanh đậm, dễ bị tấn công sâu bệnh, cây vừa chớm nở ít khó khăn để hoa, hoa không màu tươi ngắn, tàn tích hoa nhanh nhỏ. Cây lan truyền ánh nắng mặt trời quá thấp, lá vàng vết nhăn khô, mép lá có xu hướng quét trong, dễ dàng ra khi cây hoa thời thơ ấu nên hoa ngắn, nhỏ, cây kém phát triển. Nếu ánh sáng mặt trời quá mạnh sẽ đốt chiếc lá, khô chết từ từ.

Lan yêu cầu khác nhau tùy thuộc vào mức độ ánh sáng theo loài cây tuổi lây lan. Lan Hồ Điệp (Phalaenopsis) ít nhất là dưới ánh mặt trời, có thể chịu được nắng 30%, 50% Cattleya chịu được ánh nắng mặt trời, Dendrobium Vanda lan hẹp chịu được 70% nắng, trong khi Vanda phong lan dài và chịu Scorpion 100% ánh nắng mặt trời. Lan trẻ em 0-12 tháng đang trong giai đoạn tăng trưởng ánh sáng chỉ còn lại 50%, lặn nhỏ từ 12-18 tháng đến 70% nhu cầu chiếu sáng và kích thích thời gian ra hoa có thể cho thêm ánh sáng, thậm chí bao gồm dây dẫn cho ánh sáng tự nhiên. Sử dụng ánh sáng cũng rất quan trọng để lây lan. Lan nằm ở phía đông sẽ nhận được ánh nắng mặt trời buổi sáng lan truyền tốt hơn so với việc đưa mặt trời ở phía tây vào buổi chiều. Vì vậy, nếu sân thượng hoặc ban công lan về phía tây lan hoa kém phát triển và ít hơn. Khi hoa lan phát triển nên được sắp xếp theo hướng hàng Bắc-Nam để cây nhận được đầy đủ phân phối ánh sáng.

+ Phân bón:

Dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng để lây lan. Khi lây lan tươi tốt dinh dưỡng, những bông hoa, hoa to đẹp, bền trong khi lây lan suy dinh dưỡng còi cọc, kém phát triển, hoặc không ra hoa. Thái Lan cần 13 chất dinh dưỡng khoáng sản, phần lớn các nhóm, trung bình và nhỏ: vĩ mô bao gồm dinh dưỡng Protein (N), phốt pho (P) và kali (K). Dinh dưỡng chất dinh dưỡng trung học bao gồm lưu huỳnh (S), magiê (Mg) và canxi (Ca). Vi chất dinh dưỡng bao gồm sắt (Fe), kẽm (Zn), đồng (Cu), mangan (Mn), Bo (B), molypden (Mo) Clo (Cl).

Thiếu đạm, cây còi cọc, ít nhất, các chồi mới, lá dần chuyển sang màu vàng theo quy định cũ trước khi những chiếc lá, lá non sau, nhưng gốc rễ mọc cằn cỗi hơn, cây hoa khó khăn.

Protein dư thừa, lá màu xanh lá cây nhưng mềm mại, dễ đổ ngã và sâu bệnh, rễ đen đầu tiên chuyển sang màu xám, cây hoa khó khăn.

Thiếu thời gian, cây còi cọc, lá nhỏ, ngắn, chuyển sang màu xanh, rễ trắng không sáng chuyển màu xám đen, không hoa.

Hiện Thừa cây thấp, lá dày, hoa nở sớm nhưng ngắn, nhỏ và xấu xí, mất sức rất nhanh sau khi ra hoa thực vật và phục hồi khó khăn. Thiếu phốt pho vượt quá thường dẫn đến kẽm, sắt và mangan.

Thiếu kali, cây kém phát triển, lá già vàng dần từ mép chóp và sau đó lan dần vào, đôi khi xoắn lá, cây mềm dễ bị tấn công sâu bệnh, cây chậm ra hoa, hoa nhỏ, màu sắc tươi và màu sắc không dễ dàng bị hư hỏng .

Kali dư thừa, lá không có dầu mỡ, lá nhỏ. Dễ dẫn đến magiê kali dư thừa và thiếu hụt canxi.

Thiếu lưu huỳnh, lá non chuyển sang màu vàng, cây còi cọc, kém phát triển, bắn tốc độ tăng trưởng bị hạn chế, giảm số lượng hoa

Thiếu magiê, tán lá ít ỏi, ban nhạc màu vàng xuất hiện bằng xương bằng thịt của gân chính lá già trong khi hai bên vẫn còn xanh do sự hình thành chất diệp lục không phải là hoàn toàn dễ bị sâu bệnh và cây hoa khó khăn.

Thiếu canxi, phát triển cây kém, rễ nhỏ và ngắn, thân mềm, lá nhỏ, cây đổ yếu và dễ bị côn trùng tấn công

Thiếu kẽm, xuất hiện rải rác những đốm nhỏ hoặc sọc màu vàng chủ yếu trên lá trưởng thành, các lá non trở nên ngắn, hẹp chặt chẽ cùng nhau phát triển, đôi mắt cháy ngọn ngắn, cây thấp, rất khó ra hoa.

Thiếu đồng, xuất hiện các đốm màu vàng quăn phiến lá của lá chuyển sang màu trắng, một số hình hoa ít hạn chế, cây yếu dễ bị nấm tấn công.

Thiếu sắt, các lá non chuyển sang màu vàng và chết sau khi trở thành nhạt, cây còi cọc, hoa và ít bị sâu bệnh.

Thiếu mangan, úa vàng giữa các gân của lá non, đặc trưng bởi sự xuất hiện của các đốm màu vàng hoại tử, các điểm xuất hiện trên lá non từ thân cây và sau đó lây lan ra các , cây còi cọc, chậm phát triển.

Thiếu bo, lá dày, đôi khi cong và giòn, cây còi cọc, dễ bị chết đỉnh sinh trưởng, rễ còi cọc số nụ ít, hoa dễ bị mất mát, không thơm và nhanh chóng tàn.

Thiếu molypden, vàng đốm ở giữa các gân của lá thấp hơn, không nghiêm trọng, các điểm lây lan và khô, mép và khô hơn, cây phát triển kém.

Thiếu clo, vệt chlorotic xuất hiện trên lá trưởng thành sau khi biến đồng, còi cọc, kém phát triển.

Phân bón lan là cần thiết nhưng không chịu được nồng độ dinh dưỡng cao, vì vậy bón phân cho lan phải thực hiện thường xuyên và tốt nhất là bằng cách phun phân bón lá. Cho lây lan phân bón phải có đủ các chất dinh dưỡng , với các yếu tố vi lượng và tỷ lệ của từng thời kỳ phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của thực vật. Nguyên tắc chung lan trong thời kỳ tăng trưởng để lại một nhu cầu mạnh mẽ protein cao, phốt pho và kali thấp, trước khi ra hoa cần lân và kali cao, ít protein trong quá trình ra hoa phong lan cần kali cao, lân đạm thấp hơn.

Phân bón thích hợp cho giai đoạn này là Buffalo 501, 701 và 901, đây là loại đầy đủ và cân đối đa, trung, quản lý vi mô và tăng trưởng. Nồng độ và liều lượng tiêm tuổi giai đoạn phát triển phụ thuộc như sau:

+ Lan 0-6 tháng hoặc lan trồng măng mới sau khi cắt hoa: phun phân bón lá 501 Buffalo (30-15-10) nồng độ 500 ppm (0,5 g / lít). Kỳ hạn 3 tháng trước khi tiêm 3 ngày / lần, định kỳ 3-6 tháng 7 ngày / lần.

+ New hoa lan phát triển phong lan 6-12 tháng tuổi hoặc chồi mới phát triển: phun phân bón lá 501 Buffalo (30-15-10) nồng độ 2.000 ppm (2g/lit), định kỳ 7 ngày / lần.

+ New Thái Lan thực vật lây lan của 12-18 tháng tuổi trưởng thành hoặc nụ chuẩn bị nở: phun phân bón lá 701 Buffalo (10-30-20) nồng độ 3.000 ppm (3g/lit), định kỳ 7 ngày / lần. Giai đoạn này nên giảm tưới nước và loại bỏ vỏ để mức độ ánh sáng mật độ công suất giàn khoan để kích thích ra hoa.

+ Khi hút thuốc xuất hiện: phun phân bón lá 901 Buffalo (15-20-25) nồng độ 2.000 ppm (2g/lit) để kết thúc nở, xinh đẹp, hoa giữ lâu tàn.

+ Nước: Ba Lan rất cần cho quá trình tăng trưởng và phát triển. Nếu không có nước cây sẽ khô héo, giả hành teo lại, nhưng không chết giảm , chồi có thể nở trước. Nước dư thừa, thối cây chồi dễ trồng hoa lan có đứng cùng nhau chặt chẽ. Quá nhiều rễ rêu nước và nấm phát triển mạnh. Tưới hoa lan không quá mặn, kiềm clo dưới ngưỡng, pH 5,6. Chỉ tưới nước đủ ẩm, nên tưới vào buổi sáng sớm và chiều tối để tránh tưới nước khi nó là nhiệt trưa. Sau những cơn mưa bất thường, đặc biệt là mùa mưa cần thiết để rửa xuống nước một lần nữa sớm dư lượng lắng đọng trên .

+ Phòng bệnh: Lan cũng là dịch hại thực vật nhạy cảm, đặc biệt là trong điều kiện chăm sóc kém, điều kiện môi trường không thuận lợi. Tùy thuộc vào loại côn trùng thích hợp sử dụng thuốc. Liều lượng và nồng độ phun cần làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Nếu sâu bệnh đang lan rộng có thể chứa các loại thuốc hoạt động Fenitrothion, Trichlorfon như Ofatox 400EC, hoạt động hoặc Captafon Cartap như Patox 95SP, captan hoặc Actara 25WG. Lan rệp sáp, rệp trắng, sử dụng Supracid 40ED/ND rệp, Suprathion 40EC, 40EC hoặc Ofatox 400EC Bitox. Lan nấm, vi khuẩn hoặc vi rút gây ra khối tình trạng cháy lá, bỏng từ từ lan ra quanh, lấy thối rễ Zinep, Starner 20 WP hay Benomyl.

6. HARVEST BẢO QUẢN

Hoa ngâm trong dung dịch khoảng 15 phút, lâu héo giúp đỡ hoa, sau đó bọc trong tờ báo.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nội dung được quan tâm

Bán bàn ghế phòng khách bằng gỗ hiện đại Thi công lắp đặt giàn phơi thông minh cho chung cư, nhà ở
Tạp chí thiết kế nội thất Việt 360. Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

Hỗ trợ

Danh sách chưa gắn tags

Nhãn

Tin tức nội thất nội thất gỗ óc chó Thiết kế nội thất bàn ghế phòng khách kệ tivi gỗ óc chó sofa gỗ óc chó Giường ngủ gỗ óc chó Gỗ óc chó bàn ghế gỗ óc chó giường ngủ tủ bếp gỗ óc chó giường gỗ óc chó nội thất phòng ngủ Sản phẩm nội thất bàn ghế phòng khách gỗ óc chó phòng ngủ đẹp sofa gỗ thi công nội thất gỗ óc chó bàn ghế gỗ bàn ghế ăn gỗ óc chó gỗ óc chó nhập khẩu nội thất phòng khách thiết kế nội thất đa dạng Các phong cách thiết kế bàn ghê bàn ghế gỗ phòng khách bàn ghế phòng khách hiện đại bàn ghế phòng khách đẹp bàn ghế đẹp bàn ăn gỗ óc chó ghế phòng khách giường ngủ đẹp gỗ óc chó cao cấp kệ tivi kệ tivi gỗ kệ tivi phòng khách mẫu bàn ghế phòng khách tủ quần áo gỗ óc chó ảnh Giữ gìn sức khỏe Hoa quà tặng Kiến thức hoa Sức khỏe cuộc sống Thời gian này Tin ngoài lề aoe biệt thự biệt thự đẹp bàn trang điểm bộ bàn ăn cách trang trí bàn ghế phòng khách garena giường gỗ cao cấp gỗ công nghiệp gỗ óc chó tự nhiên khỏe mạnh kiến thức nội thất lộng lẫy mẫu biệt thự nội thất cao cấp nội thất gia đình nội thất gỗ óc chó cao cấp nội thất hiện đại nội thất nhà phố nội thất phòng ngủ gỗ óc chó phòng ngủ trẻ em phòng trẻ em quý phái sang trọng sofa gỗ phòng khách sofa gỗ óc chó phòng khách tin game tin hữu ích trang trí nội thất trái tim tủ bếp tủ bếp gỗ tủ bếp gỗ đẹp tủ giầy gỗ óc chó tủ quần áo tủ áo gỗ óc chó đẹp

Lưu trữ Blog

Fanpage

Trang